Quay tay có ảnh hưởng Cơ bắp khi tập Gym không?

Vấn đề lo lắng của anh em về quay tay nó ảnh hưởng đến cơ bắp không là nỗi ám ảnh của nhiều người khi mà phải đấu tranh tư tưởng giữa có quay tay hay không và nhịn để giữ cơ ;).

Gymlord chắc chắn không ít anh em đi tập mà lòng vẫn cánh cánh nỗi lo âu và dằn vặt về việc vừa mới thủ dâm trước khi đi tập. Lo quá mất hết cả công tập luyện ;).

Vậy quay tay có ảnh hưởng đến cơ bắp của chúng ta hay không?



Vấn đề này cũng khá nhiều người nói rồi, GymLord vẫn sẽ giải thích để bạn nào chưa biết có thể hiểu rõ hơn nhé!

Nỗi lo lắng trên xuất phát từ thông tin, sau mỗi lần quay tay lượng testosterone trong cơ thể sẽ giảm xuống.

Ai cũng biết, testosterone là hormone giúp xây dựng cơ bắp, giảm mỡ. Nhiều Tes hơn đồng nghĩa sẽ xây dựng được nhiều cơ bắp hơn và ít tes hơn thì cơ bắp sẽ ít đi và nhiều mỡ hơn.

Cụ thể, sau khi quay tay trong 20 phút hormone prolactin sẽ tăng vọt trong máu, đồng thời kéo theo hormone là dopamin và testosterone bị giảm xuống.

Điều này xảy ra sau khi quay tay để đưa cơ thể vào giai đoạn phục hồi. Và testosterone sẽ trở về bình thường sau 1 thời gian ngắn.

Có 1 nghiên cứu khác chúng ta cũng cần nhắc đến, nghiên cứu với 28 người đàn ông kiêng qh trong 16 ngày. Đến ngày thứ 7, mức testosterone tăng lên đến cao nhất. Nhưng từ ngày thứ 8 trở đi, mức test trở về mức trung bình hoặc thấp hơn.

Nghiên cứu thứ 2, 10 người đàn ông kiêng qh trong 3 tuần. Kết quả cho thấy mức testosterone ở trước và sau 3 tuần không có gì thay đổi, hoặc có tăng nhẹ.

Cũng nói thêm 1 điều, testosterone tăng giảm trong ngày, hoặc trong khoảng thời gian vài tuần nó cũng thay đổi chứ không đứng im, cao nhất vào buổi sáng và thấp dần về đêm.

Test cũng có thể thay đổi chỉ đơn giản là khi bạn thắng hay thua 1 cuộc chơi nào đó, khi xem phim "tâm lý tình cảm" hoặc trò chuyện với cô gái bạn thích.

Tóm lại: 

Sự thay đổi nồng độ hormone testosterone trong khoảng thời gian ngắn sau khi quay tay không làm ảnh hưởng tiêu cực hoặc tích cực đến cơ bắp của bạn.

Những thay đổi ngắn hạn về nồng độ testosterone không quan trọng bằng việc suy giảm lượng tes cao trong thời gian dài (ví dụ như mất ngủ hoặc stress kéo dài,...).

Đọc thêm: Mất ngủ tác động ra sao đến cơ bắp.

Tuy nhiên, cái gì nhiều quá cũng không tốt. Nếu bạn đang quay tay với tần xuất ăn cơm, khiến cơ thể mệt mỏi, chán nản, kiệt sức hoặc dành quá nhiều thời gian cho suy nghĩ, xem, tưởng tượng thì chắc chắn là cuộc sống của bạn cũng bị ảnh hưởng chứ không nói gì đến cơ bắp ^^.

Túm cái váy lại, chốt 2 điều:

1. Quay tay điều độ không làm ảnh hưởng đến cơ bắp cũng như tập luyện.
2. Cái gì quá cũng không tốt. Các "Quay thủ" đến mức mụ mị đầu óc thì có thể gây hại đấy.
Tốt nhất, hãy tìm cho mình 1 đối tác, cũng giúp đỡ nhau vượt qua khó khăn hoạn nạn nhé. Nhớ các biện pháp an toàn nhé ;)).

Nhớ theo dõi FB các nhân admin Hân Nguyễn để cập nhật những điều hay ho mới nhất nhé ;).