Tập gym có bị yếu sinh lý không

"Tập thể hình có yếu sinh lý không?" đây gần như là thắc mắc của rất nhiều anh em tập thể hình và là lời khẳng định chắc chắn của mấy anh lười vận động, hay rượu bia thuốc lá.

Có khi các chị em có chồng hoặc người yêu đang tập thể hình cũng rất quan tâm đến vấn đề này.

Chuyện kể là thứ 6, công ty mình có phòng ăn riêng nên cả công ty ăn chung. Các anh lớn mua thêm thịt chó về nhậu, mình không uống rượu nên ngồi ăn với mấy chị em. (Mình có nguyên tắc là không bao giờ uống rượu buổi trưa khi làm việc).



Thứ 6 nên được mặc áo phông thoải mái, mình mặc áo body bị các anh soi to thế, rồi có 1 anh phán ngay 1 câu, trên to thế dưới có bị gì không? Mình cười nắc nẻ :).

Phải nói luôn là: Không có chuyện kích thước thằng bé có thể thay đổi được.

Lại một suy nghĩ vớ vẩn nữa là hậu quả của: Nghe nói là, nghe đồn là, thiên hạ bảo thế... Mà có lẽ cũng xuất phát từ nguyên nhân không chịu tìm hiểu kiến thức mà ra.

- Thứ nhất: Kích thước thằng bé đã được quy định trong gene của mỗi người, không thể can thiệp được. Đến tuổi dậy thì sẽ phát triển và phát triển đến kích thước đã định thì sẽ dừng lại, có cho nó ăn sơn hào hải vị nó cũng chẳng lớn thêm được.

- Thứ 2: Vì kích thước của thằng bé không đổi, nhưng thằng anh khi tập thể hình thì sẽ to lên, nên khi nhìn tỷ lệ dường như thằng bé bị nhỏ đi. (Ví dụ 1 người có đầu to so với cơ thể thì nhìn body cảm giác như bị bé đi. Còn người có đầu nhỏ thì body sẽ nhìn rất to, mặc dù có thể các chỉ số người đầu to có thể lớn hơn).

- Thứ 3: Có lẽ 1 phần nguyên nhân từ ngày trước, 1 số người đọc được ở các trang web nước ngoài chuyện người tập thể hình sử dụng Steriod bị teo tinh hoàn, giảm số lượng tinh trùng, vô sinh truyền tai nhau việc này. Với chuyện tin đồn, nghe nói là... thì chuyện tam sao thất bản, thêm mắm thêm muối từ những người thiếu hiểu biết là hoàn toàn có thể xảy ra.

Đọc thêm: Những lời truyền tai huyền thoại về gym:

- Không tập nữa là cơ sẽ biến thành mỡ.
- Tập bụng làm tăng tích mỡ bụng.
- Tập lưng xô làm mất cơ ngực, không được tập lưng xô.

Nhưng sự thật là, không phải ai dùng Steriod cũng bị teo tinh hoàn, đó là biến chứng của việc sử dụng quá liều hoặc người đã có tổn thương sẵn chức năng sinh lý mới gặp phải vấn đề này.

Ở VN số người sử dụng Steriod để tăng cơ bắp khi tập thể hình nếu đếm được thì cũng chỉ trên đầu ngón tay.

Có một điều GymLord chắc chắn, vòng 2 của đàn ông tỷ lệ nghịch với ham muốn. Có những người đàn ông khi tắm nhìn xuống không thể nhìn được thằng nhỏ và mũi chân, đó mới thực sự là vấn đề.


Hãy like và share tới những người bạn cần bài viết này.

By: GymLord