1 số kiểu PT (huấn luyện viên) tập Gym không nên thuê

- A ơi a có PT không?

- A ơi, a dạy e được không, e trả tiền ạ?

Tập cũng nhiều, gặp cũng nhiều, gặp được 1 số loại PT sau (Đây là 1 số thành phần làm xấu đi hình ảnh của PT ở VN, số này không nhiều, nhưng chúng rất nổi bật vì chúng phải nổi bật vì bên trong chúng có gì đâu nên bên ngoài phải nổi phần phật chớ ;). Số ít này làm ảnh hưởng đến những bạn PT thực sự, có tâm và kiến thức với nghề:

PT ở đây là Personal Training nhé!



- Tập không biết tập, cao to đẹp zai 1 chút lân la bắt chuyện gạ PT cho mấy e gái bò ngơ ở phòng tập hay trên facebook. Còn sau đó là e nào ngây thơ sẽ khó thoát được màn gạ tình của a pt ^^. Nói chung ngu + đen thì thiệt. Con gái khó mà thoát đc nếu bọn zai nó chủ tâm lừa :(.

- Ngày trước có đợt muốn trải nghiệm thực tế, làm thử PT cho 1 phòng cao cấp, có 1 bạn vào cùng đợt, trước đã làm PT ở 1 phòng khác, phải nói là cậu ta chỉ biết cách dùng máy tập chứ để nói là tập cái gì thì không biết. Vẫn chốt hợp đồng được bình thường nhờ tài ăn nói và 1 chút mánh về mát-xa-sau-na.

- Cùng công ty có chị mới đi tập để "giảm mỡ bụng", thuê hlv ở phòng. Ngày bả được hướng dẫn 30 phút gập bụng. Hôm sau đi làm khoe với mình: Em ơi hqua hlv hd chị tập hiệu quả lắm em ạ. Đau hết cả bụng r đây này. :)) Vãi cả hiệu quả.

Mới đi tập thì động đến cái éo gì chả đau ;)).

Loại PT này dạy dựa hoàn toàn trên kinh nghiệm bản thân và không có nhu cầu cập nhật kiến thức. Nhưng được đặt đúng chỗ, đúng người. Đúng nơi đó là mác PT của phòng, đúng người đó chính là học viên của họ chẳng biết cái vẹo gì cả, bảo gì nghe nấy. Có khi còn hỏng cả người.

- 1 số tập có chút thành tựu (về chuyên môn thì không rõ), nhận PT như kiểu ăn tạp, nhận tất, nhận hết cả off cả online, rồi ném cho mỗi đứa lịch tập, lịch ăn, trăm cái như 1.

Mỗi ngày 1 người chỉ có 24h, với tần suất nhận pt như vậy chắc hẳn có phép phân thân của Tôn Ngộ Không!

Còn về chuyện mình không làm PT: Chỉ đơn giản là a không PT hay dạy ai, vậy thôi.

Tập luyện là niềm vui và được chia sẻ đam mê với thật nhiều ae là hạnh phúc lớn nhất sau mỗi ngày mài đít trên ghế văn phòng.

Thích vào chùa không phải vì lễ phật, mà chỉ đơn giản là bước vào cổng chùa cảm thấy con người thanh thản, thư giãn.