Bí mật của mọi phương pháp Giảm cân, Giảm mỡ trên thế giới

Bài viết này sẽ chỉ cho các bạn nguyên lý khởi nguồn của mọi phương pháp giảm cân, bao gồm cả diet, tập luyện, thắt dạ dày, dùng thuốc...

Các bạn quan tâm đến bài viết này có thể đã biết nhiều về các pp giảm cân và cũng có bạn chưa biết gì về giảm cân, đang phân vân không biết lựa chọn pp nào cho mình. Hi vọng bài viết sẽ giúp các bạn quyết tâm lựa chọn được phương pháp giảm cân cho chính mình.

Trước hết mình làm rõ cho các bạn 1 số khái niệm sau:


1. Tất cả thức ăn, nước uống chúng ta cho vào người đều phải quy về lượng calorie nạp vào cơ thể (Calo). Mỗi loại thức ăn được sếp vào 3 loại: Protein (thịt nạc), Carbonhidrat (đường), Fat (mỡ)
1g pro             cung cấp 4 calo
1g carb            ---------- 4 calo
1g fat              ---------- 9 calo

Vd:

2. Tất cả các hoạt động, sinh hoạt hàng ngày, bao gồm hít hở, cầm nắm, ngồi làm việc, tập luyện thể thao... được quy ra lượng calo tiêu thụ.

Vd: Các con số còn phụ thuộc vào cường độ tập và cách tập

3. 1 calories = 1 calo = 1 cal = 1 kcal = 1000 calorie (Chỉ là các cách viết tắt mà thôi)

Nguyên lý nói cho dễ hiểu nhất cho các bạn như sau:

     Cơ thể con người như chiếc bóng bay đang thổi bị 1 lỗ thủng nhỏ. Hơi thổi vào như lượng calo ta nạp vào hàng ngày. Hơi bị thoát ra từ lỗ thủng như lượng calo được tiêu thụ hàng ngày.

1. Khi ta thổi hơi vào nhiều hơn lượng bị thoát ra, chiếc bóng bay không ngừng to lên. Điều tương tự cũng xảy ra với cơ thể chúng ta. Chúng ta không ngừng béo lên.

2. Khi lượng hơi thổi vào ít hơn lượng hơi bị thoát ra, chiếc bóng bay bị teo đi. Đó là hiện tượng chúng ta gầy đi.

3. Khi đạt được một kích thước nhất định, ta thổi 1 lượng bằng lượng mất đi. Lúc đó chính là ta đang giữ mức cân nặng này.

     Một người bình thường sẽ tiêu tốn khoảng 1500 đến 2000 Calo 1 ngày.

     Chúng ta không ngừng béo lên. Kết hợp với sự lười biếng, làm việc văn phòng không vận động, lượng mỡ tích lũy hàng ngày càng khủng khiếp. Đến một ngày hệ cơ và xương khớp không thể chịu nổi chính trọng lượng của chúng ta.

      Với 3 nguyên tắc trên, các bạn phải biết mình cần giảm cân hay tăng cân hay bạn đang có 1 cơ thể tuyệt vời để giữ vững.

      Vì bài viết tập trung cho người muốn giảm cân nên mình sẽ giới thiệu các tips và bài viết Setup menu 1000 Calo 1 ngày để giảm cân tại bài hướng dẫn.

      Để duy trì được chế độ ăn và tập luyện giảm cân là cực kỳ khó khăn, đòi hỏi một quyết tâm rất lớn, thắng được thói quen ăn uống bừa bãi đã làm các bạn tăng cân. Tham khảo phương pháp tạo và nuôi dưỡng động lực Động lực cho mọi người.

(Các bạn gầy muốn tăng cân mình sẽ setup hướng dẫn trong thời gian tới. Mong tất cả các bạn theo dõi và ủng hộ)

Cuối cùng: Cách ăn kiêng đơn giản mà bạn có thể thực hiện là bạn ăn ít đi. Điện thoại có các chức năng note, hãy lập “hồ sơ thức ăn”, ghi lại tất cả những thứ bạn ăn, thời điểm ăn trong vòng tối thiểu 1 tuần lễ. Mọi người thường nghĩ mình không ăn nhiều. Nhưng đến khi họ theo dõi những gì mình ăn một cách nghiêm túc, họ mới nhận ra vấn đề quan trọng đến mức nào.

Tài liệu tham khảo: Bảng giá trị dinh dưỡng các loại thức ăn phổ biến của VN


                            Gymlord