Làm sao để tăng chiều cao?

Tăng chiều cao luôn là câu hỏi của rất nhiều người. Không chỉ tăng cho mình, mà hãy quan tâm cả đến chiều cao của thế hệ sau nữa nhé. Đó cũng là 1 điều chúng ta cần làm.


GymLord xin kể 2 câu chuyện:

1. Một giáo sư người Hàn Quốc là bạn của giảng viên dạy ôn thi cao học của mình, khi thầy sang Việt Nam và được cô dẫn đi chơi HN.

Khi về, giáo sư có nói: Nếu tôi là ở đây, tôi sẽ mở công ty thực phẩm, tôi sẽ xây nhiều nhà máy sữa tại Việt Nam.

Khi được hỏi vì sao giáo sư lại có ý ngĩ như vậy, thầy nói: Tôi thấy người dân ngoài đường ai cũng nhỏ bé quá!.

2. Thằng em 1m78 mới đi Nhật chat với GL, ở bên này ai cũng cao, người cao hơn em nhiều lắm.

Làm thế nào mà trước đây người VN có câu N...lùn, thế giới gọi với cái tên "Đội quân lùn nhất thế giới" thì bây giờ họ lại cao lớn nhanh đến vậy. Chỉ sau 40 năm, họ đã cao thêm 10cm, chỉ thấp hơn chuẩn thế giới 4-5cm.

Trong khi đó VN, từ xuất phát điểm cao hơn họ, giờ đã tụt xuống thấp nhất trong khu vực, thấp hơn chuẩn quốc tế hơn 11cm.

Ở Hàn Quốc, 1 đất nước mà ngoại hình quá quan trọng trong cuộc sống. (Những ai từng đi HQ có thể sẽ bắt gặp 1 anh cảnh sát đứng mở hộp phấn vừa soi gương vừa tô son bóng là chuyện rất bình thường. Phẫu thuật thẩm mỹ để có ngoại hình ưa nhìn hơn là điều ai cũng muốn làm ở HQ).

Chiều cao là điều cực kỳ quan trọng để các bà mẹ Hàn cạnh tranh nhau, cho con cái 1 xuất phát điểm tốt trong cuộc sống.

Từ 10 năm trước, HQ đã có chương trình "Mỗi đứa trẻ 1 năm cao 5cm".

Ở Nhật có chương trình cải cách chế độ ăn uống của trẻ em từ mẫu giáo đến bậc trung học. Hỗ trợ sữa cho trẻ em: Vào mỗi buổi sáng, khoảng 10h, toàn bộ trẻ em từ mẫu giáo đến trung học đều sẽ uống 1 cốc sữa tươi. Trẻ em được khuyên khích uống sữa tươi chứ không phải sữa bột.

Mình muốn các bạn đọc bài viết này, nếu bây giờ đã quá tuổi và không còn cơ hội cao thêm nữa. Hãy đọc để có thêm sự quan tâm và kiến thức để cải thiện chiều cao cho chính con cái chúng ta. Cho chúng 1 cơ thể hoàn thiện hơn.

Còn nếu vẫn ở trong độ tuổi còn cao được, hãy thay đổi để có thể cao hơn nữa.

Có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến chiều cao, và cách để tăng thêm chiều cao, mình chỉ nêu ra 1 số cách sau:

1. Đi ngủ trước 10h tối. Cơ thể tiết hormone nhiều nhất vào giữa đêm, đi ngủ trước 10h tối là 1 cách hiệu quả để cải thiện chiều cao khi còn trẻ.

2. Thay đổi chế độ dinh dưỡng: Hãy cách mạng chế độ dinh dưỡng, chú trọng đến sữa, trứng, cá, chuối... bổ sung canxi để xương phát triển.

Chú trọng vào bữa sáng với sữa tươi.

3. Tập luyện - vận động. Bỏ qua cái ý tưởng các bài tập giúp kéo dãn xương làm chúng ta cao lên. Chắc chắn việc tập luyện giúp trẻ em tiết thêm nhiều hormone tăng trưởng phát triển cơ xương.

4. Không cho trẻ em mặc quần bó, đi tất quá chật. Mặc quần bó, đi tất chật sẽ làm giảm tuần hoàn máu xuống chân, làm cơ bắp và xương không phát triển tối đa. Xương chân không phát triển hoàn thiện cũng là 1 lý do vì sao chân ngắn lưng dài, vòng kiềng, chân không thẳng,..

5. Giữ tư thế cơ thể đúng cả khi đứng và ngồi, nằm. Không ngồi xổm, ngồi bệt.
....

Đọc thêm: Lịch tập Gym, Thể hình chuẩn cho nam (3-6 buổi 1 tuần).

GymLord