Cách tạo và nuôi dưỡng Động lực tập gym (tập thể hình) mỗi ngày

Các bạn trông đợi điều gì khi lần đầu tới phòng gym? Và lí do gì các bạn muốn từ bỏ nó trong vòng chưa tới 1 tuần?

Tôi muốn bạn lắng nghe và hãy thực hiện điều này trước khi đến phòng tập gym hoặc bất kì một môn thể thao nào khác nhắm đạt được những kết quả mong muốn.


Khi đến với gym, bất kể bạn có mục tiêu trở thành bodybuilding hay chỉ để giảm cân, bạn cần xây dụng cho mình một mục tiêu cụ thể. Một trong những lý do chính khiến nhiều người đến với gym nhưng lại từ bỏ sau một thời gian là bởi vì họ chỉ có mục tiêu chung chung, đại loại như: "Tôi muốn giảm cân" "Tôi muốn bắp tay nhỏ lại" "Tôi muốn có bụng sáu múi".


Câu hỏi trực tiếp đặt ra là: bạn muốn mình nặng bao nhiêu kg? Trong thời gian bao lâu? Bạn biết làm thế nào để có nó chưa? Thì tôi chỉ nhận được những câu trả lời: tôi không biết, tôi chưa nghiên cứu.

Ngay bây giờ, hãy đặt ra cho mình mục tiêu cụ thể, bằng quyết tâm cao nhất có thể, hãy hiện thực nó bằng các chỉ số có thể đo đ ếm. Một mục tiêu phải đạt được các yêu cầu sau:

1. Mục tiêu phải Cụ thể và đo lường được

Vd: Tôi muốn mình nặng 45 kg; Vòng bụng 75 cm;

Tôi muốn tăng 5kg trong vòng 3 tháng...

2. Phải là mục tiêu thử thách bản thân

Điều gì làm bạn phấn khích: giảm 10kg, đẩy ngực được 100kg?

Con người trở lên lười biếng khi nuôi những ước mơ bé nhỏ. Hãy đảm bảo rằng mục tiêu đem lại thích thú, khơi gợi niềm đam mê cho bạn.

3. Sự thúc đẩy từ những lý do mạnh mẽ

Khi bạn muốn bỏ cuộc, bạn hãy nghĩ về lý do bạn bắt đ ầu. Tôi muốn giảm cân vì tôi muốn mặc váy đẹp, tôi muốn mặc những chiếc quần jean, tôi muốn các bạn gái thích thú hay đơn giản là tôi muốn khoẻ mạnh.

4. Bản kế hoạch hành động

Phải xây dụng cho mình từng bước hành động, từng ngày phấn đấu để đạt được mục tiêu. Bạn hãy cứ xây dựng mục tiêu mạnh mẽ đi, tôi sẽ cùng bạn làm 1 bản kế hoạch hành động cụ thể ở các bài tiếp sau.

5. Thời gian

Hãy đảm bảo rằng, bạn không bỏ lỡ bất cứ thời gian nào có thể để thực hiện ước mơ của mình.

By Gymlord