Dấu hiệu khả năng tăng cơ bắp của người tập Gym

Ai tập thể hình cũng muốn biết một điều, đó là khả nặng phát triển cơ bắp của mình có tối ưu. Bạn đã bao giờ thử xác định xem mình có khả năng tăng cơ bắp và xây dựng 1 cơ thể đẹp hơn người chưa?

Một số người dường như được trời phú cho khả năng tăng cơ bắp lạ kỳ, cơ bắp cực dày và tập rất mau lên. Nhưng thật không may là rất ít người được như vậy.

Dưới đây là 1 số dấu hiệu đơn giản nhất để xác định bạn có phải là 1 người được sinh ra để tối ưu cho khả năng phát triển cơ bắp:

  • 1. Cân nặng sau khi sinh của bạn
Không phải ngẫu nghiên mà yếu tố này quyết định đến khả năng tăng cơ bắp của bạn trong tương lai. Chất lượng cuộc sống những năm tháng đầu đời ảnh hưởng rất lớn đến thể chất của bạn sau này. Vậy nên không phải tự nhiên mà có huyền thoại dân tộc Spartan vứt bỏ những đứa trẻ sơ sinh có thể chất yếu đuối.

  • 2. Độ dài bắp cơ (Bụng cơ) của bạn
Đây có thể là khái niệm nhiều người còn đang nhầm lẫn. Trước đây, khi mới tập thể thình, Gymlord từng có thắc mắc hỏi các anh to nhất phòng về vấn đề: "Tại sao bắp tay của em nó cứ rút lên phía trên mà không to và dài như các anh". Mình nhận được câu trả lời là do càng tập, càng khỏe thì bắp tay sẽ càng rút lên phía trên.

Thực sự không phải, đây là vấn đề cấu tạo cơ bắp. Độ dài của bắp cơ liên quan đến độ dài của các sợi gân nối cơ bắp. Các sợi gân càng ngắn thì bắp cơ càng dài, và ngược lại. Vậy chúng ảnh hướng thế nào đến khả năng phát triển cơ bắp và hình dáng cơ bắp của bạn?

Một bụng cơ dài: Điều đầu tiên sẽ có nhiều không gian phát triển cho cơ bắp hơn 1 bụng cơ ngắn. Thứ 2: Bụng cơ dài đem lại ảo giác về độ lớn của cơ bắp do độ vồng từ đầu bắp tới cuối bắp là rất lớn.
Bạn có thể so sánh điều này ở 2 Pro bobybuilding đương thời là Kai và Phil. Tay của Phil với sợi cơ bắp trước kéo dài từ vai xuống tới cẳng tay đem lại hiệu ứng thẩm mỹ rất lớn so vơi tay của Kai, dù có to hơn.

Vậy làm sao để biết mình thuộc loại nào?: Gồng bắp tay trước, để cẳng tay vuông góc với cánh tay. Đặt ngón tay vào giữa điểm cuối của bắp tay trước và cẳng tay. Xem chỗ đấy vừa bao nhiêu ngón tay (Nhớ là đầu cuối của bắp tay, nếu có mỡ thì hãy ấn mạnh để có thể chạm được vào bắp cơ):

0-1 ngón: Thật là tuyệt vời ;).
3-4 ngón: Thì thật là kinh khủng :(.

Của GymLord là 3 ngón :((.
  • 3. Khối lượng cơ bắp có được trước khi bắt đầu tập luyện
Điều này là không thể bàn cãi, có 1 số người dù không hề tập luyện đã có thể có cơ bắp nhiều hơn cả 1 người tập hàng năm trời.

  • 4. Chiều dài ngón đeo nhẫn và ngón trỏ
Ngón đeo nhẫn dài hơn ngón trỏ là dấu hiệu của một người có hàm lượng testosterone cao. Đó là do hàm lượng testosterone cao có từ trong bào thai quy định. Giờ thì chắc bạn đang bận đó ngón tay của mình ;).

Những dữ kiện trên không phải dựa trên thống kê ngẫu nghiên, mà nó xuất phát từ những nghiên cứu khoa học. Tất nhiên, những yếu tố này cũng chỉ là tham khảo, nó cho biết phần nào khả năng phát triển cơ bắp của bạn.

By: GymLord