Bảng số đo cơ thể chuẩn của nam VĐV thể hình

Khá nhiều bạn thắc mắc về số đo các bộ phận cơ thể chuẩn khi tập thể hình. Nhưng chắc là chưa có ai thống kê chi tiết các số liệu này.

Lượm lặt được số liệu về các chỉ số của nam giới, nhưng không nói rõ là đối tượng nam giới nào.

Sau khi phân tích số liệu này thì GL nghĩ chắc không phải dành cho người bình thường hoặc tập thể hình nghiệp dư vì nếu cao 1m70 mà nặng 74kg và vòng ngực 112cm thì thật là kinh khủng khiếp, hoặc chỉ có thể là của người rất béo.


Nhưng vòng bụng lại chỉ được là 78 thì không thể là của người béo được, mà phải là 1 người có body fat khá thấp. Nên khá chắc chắn đây là bảng chỉ số dành cho các vận động viên thể hình chuyên nghiệp.

Mình có tổng hợp và tính toán thêm cho mọi người tham khảo nhé.

Ngực: Đo ngang đầu ti
Bắp tay, bắp đùi, chuối: Đo khi không gồng (Bởi GL cao 170cm, nặng 65kg mà bắp tay khi gồng đã được 38cm nên 1 người cao 170cm, nặng 74kg không thể có bắp tay 38cm khi gồng được)

Bảng chỉ số cơ thể chuẩn của nam giới
(Nguồn: Internet)

Theo mình thì số đo thế nào không quan trọng bằng việc nhìn tổng thể cơ thể có cân đối hay không, các bộ phận có phát triển đều và hài hòa với các bộ phận khác và chiều cao hay không.

Chứ rất nhiều bạn chỉ chú trọng tập ngực to, nhưng lưng lại mỏng dính do không tập lưng xô.
Tay to đùng nhưng vai lại bé tí, thành ra ...(Không biết diễn tả như nào??)
Phần thân trên to đùng, dưới thì héo hon. (Cái này thì mình cũng phải đang cải thiện do gần 1 năm rồi vẫn chưa tập được chân đầy đủ trở lại).

Các bạn tham khảo để có mục tiêu phấn đấu khi tập thể hình nhé ;).