Top 5 loại rau củ ngon và tốt nhất cho người tập Gym

Khi nói đến những người tập gym, họ là những người coi tập luyện và dinh dưỡng là 1 thói quen sống tốt. Ngoài việc tập luyện chăm chỉ, chế độ ăn uống của họ cũng rất được quan tâm.

Tuy nhiên, việc mong muốn cơ bắp phát triển làm anh em tập gym tập trung chú ý quá nhiều đến các món thịt mà không chú ý đến thành phần rau xanh trong các bữa ăn. Cũng 1 phần lý do các loại rau củ tốt thường không có hương vị ngon cho lắm. Đó cũng là 1 sai lầm lớn của rất nhiều người. 

Rau xanh cũng cực kỳ quan trọng và hỗ trợ rất nhiều cho việc xây dựng cơ bắp, sức mạnh của người tập luyện thể hình.

Hôm nay, GymLord sẽ điểm cho các bạn 5 loại rau củ có hương vị ngon và tốt nhất giúp xây dựng cơ bắp và sức mạnh cho người tập gym, thể hình.

1. Khoai lang - Sweet Potatoes

Khoai lang có lẽ là thức ăn được ăn nhiều nhất chỉ sau trứng và ức gà với các vận động viên thể hình thế giới và VN. Bởi chúng có lẽ là 1 trong những nguồn thực phẩm sạch, hữu ích và phổ biến nhất hiện có.

Khoai lang chứa nhiều chất xơ và carbs có chỉ số đường huyết thấp (3g chất xơ và 4.2g đường trên 100g), cừng với hàm lượng vitamin A rất cao có trong thực phẩm này. 

Khoai lang cung cấp 1 nguồn năng lượng hấp thụ chậm cho cơ thể sử dụng lâu dài.

Chất xơ trong khoai lang giúp no lâu, hỗ trợ hệ tiêu hóa và sức khỏe. Chính vì vậy, không chỉ hỗ trợ phát triển cơ bắp và sức mạnh, khoai lang còn là 1 siêu thực phẩm đối với người ăn Eat Clean, giảm mỡ hiệu quả.

2. Củ dền - Beets

Từ trước đến nay, củ dền vẫn quen thuộc với các bà nội trợ VN là 1 loại củ chỉ để lấy màu làm các loại chè, bánh. Tuy nhiên, trên thế giới, củ dền lại nổi tiếng hơn rất nhiều, nó là 1 trong những loại rau được đánh giá cao nhất về giá trị dinh dưỡng đối với sức khỏe.

Một số nghiên cứu chỉ ra rằng, sử dụng củ dền có thể cải thiện thành tích thể thao của các vận động viên.

Trong 2 nghiên cứu tiến hành trên 7 và 8 người uống 500ml nước ép củ dền 1 ngày, trong 6 ngày liên tiếp đã giúp kéo dài thời gian tập luyện thể dục cường độ cao trước khi mệt mỏi thêm 15-25%, cải thiệm 1-2% hiệu suất tổng thể.

1 nghiên cứu nhỏ khác với 9 người sử dụng 500ml nước ép củ dền với thử nghiệm đua xe đạp trên quãng đường 4 và 16km.

Hiệu suất được cải thiệm 2.8% ở chặng 4 km và 2.7% ở chạng 16km.

Đồng thời lượng oxy được sử dụng tăng lên đến 20%.

Các vận động viên sử dụng củ dền nướng trước cuộc thi có thể chạy nhanh hơn 5%. Điều này được cho là do chất Nitrates có trong củ dền, 1 chất hóa học tự nhiên giúp tăng sức bền và giảm huyết áp.

3. Rau Bina - Spinach

Rau Bina, hay chính là Cải bó xôi hoặc bắp xôi, nó còn có 1 tên huyền thoại khác đó chính là rau chân vịt, chính là loại rau mà thủy thủy Popeye ăn trước mỗi tình huống nguy hiểm để có sức mạnh giải cứu nàng Oliver.

Rau chân vịt có nguồn gốc từ các nước Trung Á, Tây Nam Á.

Trong rau chân vịt, hường lượng sắt cao của nó là thành phần quan trọng giúp xây dựng cơ bắp và sức mạnh của người tập gym. 1 khẩu phần 180g rau bina chứa hơn 6mg sắt, nhiều hơn 1 chiếc bánh hambuger nặng 170g.

Rau bina cũng là 1 loại rau giúp kháng viêm hiệu quả, tăng khả năng phục hồi cơ bắp sau tập luyện.


4. Đậu nành - Soybeans

Đậu nành đã rất quen thuộc với chế độ ăn hàng ngày của mọi người. Hàm lượng Protein cao trong đậu nành tươi và các sản phẩm từ đậu nành, đặc biệt là hàm lượng leucine cao giúp hỗ trợ xây dựng cơ bắp.

Đậu nành rất giàu Kali, Magie, Canxi, Sắt... tương tự như chuối, các chất này có trong đậu tương hỗ trợ cơ bắp rất nhiều trong quá trình tập luyện.


5. Ớt chuông - Peppers

Tất cả ớt xanh, đỏ hay vàng đều có ích với người tập gym. Ớt chuông có hàm lượng vitamin C cao nhất. giúp hỗ trợ đốt cháy chất béo và carbs thành năng lượng.

Ớt chuông có thể chế biến cùng thịt với các món xào rất ngon và là món ăn khoái khẩu với nhiều người.

Vừa rồi là 5 loại rau củ rất tốt  để xây dựng cơ bắp và sức mạnh cho người tập gym, thể hình. Hi vọng Gymlord đã cho các bạn thêm gợi ý để cải thiện chế độ dinh dưỡng khi tập luyện để đạt được mục tiêu tốt hơn.

Kết nối với Hân Nguyễn - Gymlord trên FB, Youtube và Instagram để giao lưu và cập nhật các bài viết mới nhất.

Nhớ like và share nếu bài viết có ích nhé!

Comments