10 lời khuyên giúp 100% GIẢM MỠ thành công (Phần 2)

Tiếp theo là 5 lời khuyên giúp cho việc giảm cân của bạn trở nên dễ dàng hơn.

Tip 6: Quan tâm đến giấc ngủ

Giấc ngủ là 1 phần cực kỳ quan trọng trong 1 chường trình giảm mỡ. Nếu bạn ngủ không đủ giấc, độ nhạy cảm insulin của bạn sẽ giảm theo, kéo theo sự kém hiệu quả của những con thoi đưa glucose từ máu vào tế bào (glucose trong tế bào làm nhiệm vụ cung cấp năng lượng cho tế bào hoạt động). Khi đó, cơ thể bạn sẽ tiết ra nhiều insulin hơn nữa, để đưa thêm glucose vào tế bào. Nhưng vẫn đề là insulin cũng là 1 hormon điều khiển việc lưu trữ chất béo.

Các tế bào của bạn không được cung cấp đủ glucose sẽ dẫn đến việc cơ thể thèm ăn nhiều carbonhidrat hơn, và việc tập luyện cũng trở nên tệ hại.



Đi ngủ sớm cũng là cách chống lại căn bệnh thèm ăn lúc nửa đêm, 1 sát thủ sẵn sàng tiêu diệt mọi thành quả giảm cân của bạn.

Tip 7: Cần có ngày cung cấp lượng Carbohydrat (đường) cao hơn trong tuần

Một phương pháp mà hầu hết mọi người đều bỏ qua hoặc không biết khi thực hiện phương pháp giảm cân Low-carb. Chế độ Low-carb thực sự rất hiệu quả trong việc giảm cân, xong nếu lượng carb giảm thấp quá lâu, nó sẽ có tác dụng ngược lại.

Điều xảy ra đó là: Hormone Leptin giảm mạnh hơn và nhanh hơn đối với những người ăn kiêng với lượng carb thấp. Nó làm tăng cảm giác thèm ăn, làm chậm quá trình trao đổi chất và quan trọng là nó làm ta trở nên khổ sở.


Giải pháp là gì? Chúng là xen lẫn những ngày sử dụng lượng carb thấp với 2 ngày có lượng carb cao trong 1 tuần. Điều này đánh lừa cơ thể nghĩ rằng nó vẫn được cung cấp đầy đủ lượng carb xung quanh 2 ngày dùng lượng carb cao đó, tránh sự sụt giảm trao đổi chất.

1 điều quan trọng là bạn sẽ cảm thấy hạnh phúc hơn, tiếp tục được chế độ low-carb đang theo đuổi. Carbohydrates kích thích não phát hành serotonin - một loại hormone tạo cảm giác hạnh phúc và an toàn. Gia đình và đồng nghiệp sẽ cảm ơn 2 ngày carb cao này của bạn.

Tip 8: Tăng lượng Protein tiêu thụ hàng ngày lên 10-20%

Tiêu thụ nhiều Protein hơn giúp tăng cường đốt cháy mỡ thừa. Protein là loại thực phẩm giúp cảm giác được no lâu, và chúng là loại thực phẩm mất nhiều calo để tiêu hóa chúng. Với mỗi 100 calo chúng ra ăn vào, phải mất khoảng 20 đến 30 calo bỏ ra để tiêu hóa thức ăn đó, càng bỏ ra nhiều calo để tiêu hóa thức ăn thì tổng lượng thâm hụt calo đi vào và ra sẽ thấp hơn.

Hơn nữa, protein cũng giúp tránh sự mất cơ bắp khi giảm cân.

Tip 9: Tập Yoga (Thư giãn)


Chống căng thẳng cũng giúp cho bạn dễ dàng giảm cân hơn. Yoga giúp bạn nghiền nát những căng thẳng, giúp bạn có lối sống lành mạnh.

Yoga còn giúp bạn giảm đau nhức cơ bắp bằng cách kéo giãn các sợi cơ, giảm căng thẳng dồn nén lâu ngày.

Tip 10: Chú ý đến các thành phần thực phẩm giúp giảm cân

Tăng cường những thực phẩm tốt cho sức khỏe, loại bỏ ngay những thực phẩm có hại. Bạn sẽ nhanh chóng đạt được mục tiêu giảm cẩn nếu như tuân thủ tuyệt đối các nguyên tắc của chế độ giảm cân đề ra.

Xem phần 1: (Phần 1) 10 lời khuyên cho việc vứt bỏ đống mỡ thừa thành công

Comments

  1. e xin hỏi 2 ngày carb cao liền nhau hay là xen lẫn
    hả anh GL ?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Anonymous17/1/16 19:20

      mình nghĩ là xen kẽ bạn ạ

      Delete
  2. 2 ngày carb cao sát nhau hay chia đều ra 3 ngày thấp- 1 ngày cao hả anh GL ?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Theo mình thì bạn nên đọc thêm về chế độ lowcarb :v
      có 2 loại 1 là 5-2 / 6-1 (tức là cứ 5/6 ngày lowcarb thì 2/1 ngày "highcarb") ; 2 là 2-1-3-1 (tức là 2 ngày low rồi 1 ngày high rồi lại 3 ngày low rồi 1 ngày high) :v và loại nào cũng có tác dụng riêng của nó :)

      Delete

Post a Comment

Vui lòng nhận xét bằng tiếng Việt có dấu.