10 lời khuyên giúp 100% GIẢM CÂN thành công (Phần 1)

Giảm mỡ, bụng 6 múi, eo thon - đòi hỏi chúng ta bỏ ra rất nhiều công sức, cố gắng. Sau đây là 10 lời khuyên giúp giảm cân thành công, hiệu quả nhanh cho chị em.         

Bạn đã sẵn sàng làm mọi thứ để thay đổi cơ thể chưa? Nếu đã quá chán ngán với thân hình nặng nề hay vòng 2 ngoài ý muốn, hãy làm theo 10 lời khuyên phải làm sau.

Tip 1: Kết hợp tập luyện nhiều loại Cardio

Hiện nay vẫn còn có những tranh luận về 2 phương pháp: Cardio duy trì trạng thái đều đều và Cardio ngắt quãng cường độ cao nhằm đốt mỡ.



Cardio tốc độ đều đặn cho phép đốt cháy lượng mỡ nhiều hơn trong mỗi buổi tập. Cardio ngắt quãng tăng cường trao đổi chất và tăng tốc oxi hóa mỡ thừa nhiều giờ đồng hồ sau khi tập luyện.

Vậy bạn lựa chọn phương pháp nào? Nên thử cả 2

Bạn có thể Cardio với tốc độ đều trong khoảng 5p sau đó chuyển sang chế độ tập cường độ cao ngắt quãng hoặc ngược lại. Kết hợp cả 2 phương pháp cho bạn thu được tất cả lợi ích trong 1 buổi tập. Thậm chí, cardio tốc độ đều còn đốt cháy lượng mỡ nhiều hơn bình thường do bài ngắt quãng đã làm cạn kiệt lượng đường trong cơ thể bạn.

Việc tập luyện cũng như cơ thể của bạn, luôn phải đặt ra những thử thách khó khăn hơn. Đây là yếu tố quan trọng nhất trong bất cứ chương trình đào tạo nào: Bạn sẽ không thể thành công khi ngày hôm nay bạn không vượt chính mình ngày hôm qua.

Tip 2: Tập luyện toàn thân ít nhất 1 lần/ tuần

Cũng lại có 1 cuộc tranh luận về việc nên tập nhiều nhóm cơ 1 ngày (Toàn thân) hay chỉ tập trung 1 nhóm cơ nhỏ 1 ngày với cường độ cao.

Tập luyện toàn thân giúp tăng cường sự trao đổi chất của cơ thể hơn rất nhiều so với việc tập 1 đống bài tập trên chỉ 1 phần của cơ thể. Cho phép tạo ra nhiều thời gian nghỉ ngơi trong tuần hơn.

Việc phân chia tập luyện các nhóm cơ nhỏ với cường độ cao giúp chúng ta có thể tập thường xuyện hơn và đốt cháy tối đa lượng glycogel trong cơ bắp.

Ở đây, chúng ta lại xem xét việc kết hợp cả 2. 1 tuần nên có 1 lần tập luyện với toàn bộ cơ thể, 1 lần với nửa thân trên và 1 lần với nửa thân dưới.

Dù bạn làm gì đi nữa, mấu chốt vẫn là bạn phải nâng tạ để đốt nhiều chất béo hơn "Nâng tạ là cách hiệu quả nhất để đốt cháy mỡ thừa của bạn khi được thực hiện chính xác" - HLV Marc Megna.



Tip 3: Dọn dẹp tủ bếp

Tất cả công sức tập luyện giảm mỡ của bạn sẽ trở thành vô nghĩa khi cái tủ bếp đầy ắp những thức ăn nhiều đường và dầu mỡ. Hãy bắt đầu ngay bằng việc vứt bỏ hết chúng ra khỏi ngăn tủ đồ ăn, ngăn giữ lạnh hay thậm chí là ngăn đá...

Dù có ý chí bằng thép bạn cũng không thể chống lại sự cám dỗ của thức ăn khi lượng Leptin và cơn đói nổi lên như đám mây giông lấp hết suy nghĩ của bạn. Việc chạy ra khỏi nhà đi mua đồ ăn sẽ khó hơn là mở tủ lạnh và lấy đồ ăn ra đúng không nào.

Tip 4: Uống trà xanh mỗi ngày

Trà xanh nên là đồ uống hàng đầu của những người đang trong kế hoạch giảm cân. Các chất trong trà xanh tăng cường trao đổi chất của bạn, giúp bạn đốt cháy nhiều calo hơn hàng ngày.

Các chất trong trà xanh cũng giúp giảm tổn thương các mô trong quá trình bạn ăn kiêng và vẫn đang trong quá trình tập luyện cường độ cao để đốt mỡ.

Hơn thế nữa, 1 lượng ít cafein sẽ giúp bạn có nhiều năng lượng hơn, thúc đẩy đốt cháy chất béo. Nước nóng cũng giúp giảm cảm giác đói đang cồn lên trong dạ dày bạn.

Tóm lại, trà xanh cung cấp đầy đủ mọi thứ cho những người đang tìm kiếm thân hình gọn gàng hơn.

Tip 5: Uống 1 ly nước trước mỗi bữa ăn

Một kỹ thuật nhỏ giúp lượng thức ăn đi vào cơ thể của bạn ít đi chỉ đơn giản là uống 1 ly nước trước bữa ăn.

Nó có nhiều tác dụng:

- Nước đóng góp vào quá trình trao đổi chất của bạn, mất nước nhẹ có thể làm chậm quá trình trao đổi chất.
- Nước sẽ làm bạn ăn ít hơn => nạp ít calo hơn.

(Mẹo: 1 cốc nước với 1 lát chanh nhỏ sẽ giúp bạn cảm thấy ngon miệng thưởng thức những món ăn kiêng)


Comments

  1. thế anh có bao giờ tập toàn thân chưa, ca này khó quá :v

    ReplyDelete

Post a Comment

Vui lòng nhận xét bằng tiếng Việt có dấu.