Dinh dưỡng thể hình cần thiết khi tập gym không sử dụng TPBS

Dinh dưỡng thể hình cho người ít có điều kiện, sinh viên, người tập gym không dùng thực phẩm hỗ trợ.

Mình dự định viết bài về dinh dưỡng như thế nào cho người tập thể hình mà không dùng sản phẩm hỗ trợ: Whey, BCAA, Dầu cá, Amino 2222, mass... rất lâu rồi nhưng hôm nay mới có thời gian rảnh chế ảnh viết bài.



Có điều kiện sử dụng TPBS để bổ sung cho quá trình tập luyện là rất tốt (Phải tham khảo kỹ để chọn được sản phẩm phù hợp với cơ thể, mục tiêu tập luyện của bạn). Nhưng không phải ai cũng có điều kiện sử dụng do giá thành của chúng quá đắt, mỗi sản phẩm lên đến cả triệu đồng mà chỉ dùng được trong một thời gian ngắn là lại phải bổ sung. Nhất là với các bạn sinh viên.

Còn đối với GymLord, mình vẫn có thể đạt được mục tiêu cơ thể của mình mà không cần sử dụng thực phẩm bổ sung. Dĩ nhiên là mục tiêu không thể yêu cầu to được bằng, cắt nét được bằng vận động viên được. Chỉ ở mức người bình thường nhìn vào bảo to hơn là được rồi.


"Bạn cho mình hỏi bạn có sử dụng thực phẩm chức năng không? nhìn nét quá!
Show thực đơn 1 ngày, 1 ngày ăn bao nhiêu và ăn những gì nếu ko dùng spht"
Tiện thể mình cũng trả lời 2 câu hỏi này luôn.

Đây là chia sẻ dinh dưỡng mình hay dùng hàng ngày. Mình là dân văn phòng, ăn sáng 1 bắp ngô và 1 quả trứng cả lòng đỏ, ăn trưa ở công ty, ăn tối ở nhà, nói chung các bữa ăn chính không có gì đặc biệt. (Cũng có 1 thời gian dài mình ăn bún miến buổi trưa ở công sở, sụt cân, gầy đi trông thấy ;).

Sau đây là những thứ mình luôn có trong ba lô khi đi làm và 1 số thứ thì để sẵn trong ngăn tủ ở công ty:

Dinh dưỡng thể hình
  • 1. Bột Đậu thể hình: Các loại đậu và gạo rang chín, sau đó đem đi sát vỏ rồi mới xay. Xay 3-4 lần cho bột mịn pha uống là được. Bình bột đậu này luôn có trong ngăn tủ ở cơ quan của GymLord. Hết giờ làm về muộn là đi tập luôn không có gì ăn nên mình sẽ dùng 1 cốc bột đậu. Sáng nào không kịp ăn sáng uống 1 cốc.
  • 2. Vitamin tổng hợp cho Người lao động nặng hoặc Vận động viên. Đảm bảo đủ vitamin trong 1 ngày cho bạn. Dĩ nhiên, nó cũng luôn ở trong ngăn tủ của mình.
  • 3. Trứng: Mình ăn 2 quả: 1 quả cả lòng đỏ và 1 quả chỉ ăn lòng trắng.
  • 4. Glucosamin: Nó được chỉ định hầu hết cho người có vấn đề về xương khớp. Nó giúp tăng dịch khớp bôi trơn khớp, 1 phần tái tạo sụn khớp. Các bạn cần tham khảo thêm trước khi uống nhé.
  • 5. Cafe: Cafe đem lại sự tỉnh táo, tăng sức mạnh khi tập luyện, tăng sức chịu đựng của cơ bắp, giảm đau sau khi tập luyện. GymLord chỉ sử dụng nếu hôm đó làm việc mệt mỏi, thiếu ngủ hoặc sẽ tập 1 buổi tập 1 buổi tập nặng hoặc kéo dài trên 1 giờ.
  • 6. Đường gói: Để pha với bột đậu. Nhưng thường thì mình uống bột đậu không.
  • 7. Bánh, sữa, 1 ít xúc xích để ăn lúc đói. Loại nào cũng được, có gì ăn nấy.
  • 88. Tăng cường Testosterone, Tăng cường tuổi thọ, Giảm căng thẳng lúc làm việc và còn nhiều lợi ích khác nữa ;). Ai muốn nhìn full hình thì tìm trên fanpage GymLord I Fitness Beauty & Gym Beast nhé.
Dinh dưỡng thể hình

Chuối cũng là 1 thứ không thể thiếu trong chế độ dinh dưỡng của người tập thể hình. Tuy nhiên cũng lạm dụng quá, ăn 1-2 quả vào bữa phụ và 1 quả trước và/hoặc sau khi tập là ổn.

Vậy mình dùng chúng lúc nào? GymLord cho bạn ví dụ về lịch ăn của mình. Thực ra mình làm văn phòng nên rảnh được lúc nào thì ăn lúc nấy thôi.

Bữa sáng: 8h30: 1 bắp ngô, 1 hộp sữa, 1 quả trứng cả lòng đỏ

Bữa phụ sáng: 10h30: 1 cốc bột đậu.

Bữa trưa: Ăn cơm cùng công ty, ăn theo mâm, có gì ăn nấy, thừa gì ăn tất ;)).

Bữa phụ chiều: 3h: Bánh, xúc xích và sữa

Trước khi tập: 5h: 1 cốc bột đậu hoặc 1 trứng thêm ít kẹo.

Ăn tối tại nhà, có gì ăn nấy.

Bạn nào lo ngại về vấn đề bột đậu thì có đọc comment trong ảnh dưới nhé:


Nếu các bạn để ý, trong các bữa ăn của Pro bodybuilding không thiếu các loại đậu quả.


Đây là 1 số luôn có và thỉnh thoảng có trong thực đơn bữa phụ hàng ngày của mình. Các bạn tham khảo cách xắp xếp thời gian để ăn nhé.

Nếu bạn không có điều kiện tự làm bột đậu, các bạn có thể đặt bột đậu trên page nhé: https://www.facebook.com/botdaugymlord/ 

Nhớ ủng hộ và chia sẻ với mọi người nếu bài viết bổ ích nhé.