5 lợi ích tuyệt vời của bài tập Plank | Giảm mỡ, săn chắc cơ bụng, giảm chấn thương lưng,...

Plank là 1 bài tập rất phổ biến, có mặt trong hầu hết các chương trình tập cơ bụng, giảm mỡ, phục hồi chức năng.... Tại sao bài tập Plank lại được sử dụng nhiều như vậy. Cùng phân tích 5 lợi ích của bài tập Plank đối với chúng ta nhé.



1. Plank giúp giảm cân

Khi thực hiện Plank, chúng ta cần huy động hầu hết các cơ bắp trên cơ thể để có thể giữ cơ thể ở vị trí nằm ngang chỉ với điểm tiếp xúc là cùi trỏ và mũi chân. Vì vâyh, Plank chắc chắn giúp chúng ta tiêu thụ nhiều calo hơn các bài gập bụng truyền thống. Plank còn giúp tăng cường trao đổi chất trong cơ thể.

2. Plank giúp tăng cường sức mạnh của các cơ trung tâm, săn chắc cơ bụng

Các cơ trung tâm làm nhiệm vụ nâng đỡ cột sống phần trung tâm của cơ thể. Hầu như tất cả các bài tập thể dục từ chạy bộ cho đến đẩy tạ đều có sự tham gia của các cơ trung tâm này. Plank là 1 trong những bài tập hiệu quả giúp các nhóm cơ này mạnh mẽ hơn, hỗ trợ các nhóm cơ khác thực hiện động tác khỏe hơn.

3. Giảm đau lưng, giảm nguy cơ chấn thương lưng (cột sống)

Theo hội đồng thể dục Mỹ (ACE) Plank không chỉ giúp giảm đáng kể đau lưng mà nó còn hỗ trợ phát triển cơ bắp, đặc biệt là phần cơ bắp trên lưng của bạn.

Bởi Plank không đặt quá nhiều áp lực lên cột sống và hông của bạn, đặc biệt là những những người có phần cơ trung tâm yếu.

4. Cải thiện tư thế

Với sự tham gia của các cơ cổ, vai, ngực, lưng, bụng, mông, đùi...đặc biệt là các nhóm cơ trung tâm, Plank giúp cải thiện tư thế hằng ngày của bạn. Giúp cân bằng các nhóm cơ trên cơ thể.

Nếu bạn hay phải ngồi làm việc nhiều thì Plank là 1 bài tập tuyệt vời đáng để tập.

5. Tăng cường độ linh hoạt

Các nhóm cơ xung quanh vai, xương đòn và bả vai được tác động và kéo dài giúp tăng tính linh hoạt của cơ bắp và các khớp xương này.

Cơ gân kheo, các gân vòm bàn chân và ngón chân cũng được tác động giúp chúng linh hoạt hơn, cải thiện hiệu quả vận động.

Ngoài 5 yếu tố trên, Plank cũng như các bài tập thể dục khác còn giúp chúng ta có 1 tinh thần thoải mái, cải thiện tâm trạng.

Nếu vẫn chưa biết cách thực hiện bài tập Plank, bạn có thể tham khảo hướng dẫn tập luyện tại đây:
Hướng dẫn tập bài Plank và các bài tập cơ bụng.

Sắp tới GymLord sẽ thách đấu các bạn trong 1 thử thách liên quan đến plank. Nhớ like và đăng ký kênh Youtube của GymLord.com để theo dõi thử thách nhé.

By: GymLord