Múi bụng bị lệch có sửa được không, 6 múi hay 8 múi do đâu

Em thấy cơ bụng của em bị lệch và các múi cơ 2 bên không đều nhau trông rất xấu. Có cách nào khắc phục không anh. Em cảm ơn. Đây là câu hỏi của bạn Đại Bống và cũng như rất nhiều bạn khác đang rất buồn về cơ bụng bị lệch của mình.



GL cũng trả lời thêm thêm về vấn đề bụng 6 múi hay 8 múi là do đâu. Tại sao nhiều người chỉ có 4 múi.

Từ trước tới nay nếu các bạn hỏi múi bụng bị lệch do đâu thì thường nhận được câu trả lời là do cơ địa. Nhưng thực sự cơ địa này là cái gì?

Đọc thêm:
- Cách khắc phục cơ ngực bị lệch.
- Các dấu hiệu báo trước khả năng tăng cơ bắp của bạn.

Thực ra từ cơ địa bị lạm dụng hơi nhiều trong thể hình. Để hiểu được bản chất vấn đề này, cùng GymLord phân tích nhé


Mình cũng không biết bắt đầu bài viết này thế nào vì phải thông báo cho các bạn tin không vui cho lắm. Đó là múi bụng bị lệch nhau, to nhỏ không đều nhau thì không thể sửa được.

Khắc phục cơ bụng bị lệch

Trước tiên, cần hiểu: Cấu tạo cơ bụng.

Cơ bụng cũng như những nhóm cơ khác, những sợi cơ nhỏ kết hợp với nhau tạo thành 1 bó cơ. Các bó cơ có đầu là các sợi gân. Ở những nhóm cơ khác, sợi gân bám chặt vào xương, khi cơ co lại truyền động năng theo sợi gân và gân kéo xương của chúng ta chuyển động. 

Với cơ bụng thì khác 1 chút, các đầu gân bám vào nhau.

- Ở những chỗ đầu gân bám vào nhau sẽ tạo thành các rãnh.
- Ở vị trí bụng cơ của bó cơ bụng, nhìn thấy được bên ngoài sẽ là các múi cơ bụng nổi lên.

Nói đến đây chắc các bạn đã có thể hiểu nguyên nhân chính xác múi bụng lệch nhau.

- Khi các rãnh cơ không nằm ở vị trí đối xứng nhau qua rốn, nhưng khoảng cách giữa các rãnh bằng nhau thì lúc đó múi bụng của bạn chỉ bị so le nhau.

- Khi khoảng cách giữa các rãnh cơ bụng không đều cả ở cùng bên và phía đối diện của nó thì cơ bụng sẽ như những viên đá hộc trên đường vậy, hòn to hòn nhỏ nhìn rất chênh lệch.

Các rãnh cơ, số lượng sợi cơ đều là bẩm sinh, không ai có thể chọn lựa hay thay đổi được chúng.
Tuy vậy nếu bạn có cơ bụng bị lệch, cũng đừng buồn vì rất ít người được sở hữu cơ bụng đều nhau cả về vị trí và độ lớn. Hãy nhìn những người trong phòng tập của bạn, đa số mọi người đều có cơ bụng bị lệch.

Và 1 điều nữa, Vén áo lên với với những múi bụng được rèn giũa chắc chắn sẽ sexy, hấp dẫn hơn hẳn cái bụng 1 múi rồi ;).

Múi bụng đều, thẳng hàng đã hiếm, những người có cơ bụng 8 múi còn hiếm hơn nhiều. Phần cơ bụng thẳng phía trước ổ bụng có nhiều hơn người bình thường 1 rãnh.

Cũng như vị trí của các rãnh là bẩm sinh, không ai có thể tập luyện để tạo ra rãnh này được cả. Nhiều bạn nói ngày trước mình 6 múi tập lên được 8 múi. Nhưng thật là sai lầm: Đó chỉ là khi chưa tập luyện múi bụng chưa to nên rãnh này không hiện ra. Khi tập luyện, rãnh ngày càng rõ nét và có thể nhìn thấy được.


Với những người có 4 múi thì ngược lại, họ chỉ có 2 đường rãnh hoặc đường rãnh trên cùng của múi trên quá sát với cơ ngực làm gần như không có múi bụng trên.

Bạn chỉ có thể thay đổi được độ lớn của cơ bụng (Giảm mỡ và tập cho chúng to lên sẽ làm các múi cơ bụng nổi lớn hơn).

Một phần lý do cơ ngực của bạn bị lệch, rãnh ngực trong quá rộng cũng như vậy, đầu gân bám xương ức và xương sườn 2 bên không đều nhau, quá xa nhau gây nên hiện tượng này.

Đọc thêm:
- Hướng dẫn tập cơ bụng chuẩn.
- Cấu tạo các cặp cơ đối kháng trên cơ thể.

Tuy nhiên trong tập luyện, các bạn vẫn cần đảm bảo không để lệch người khi tập, vì có thể dẫn đến việc cơ bụng lệch thêm.
Trong hoạt động hàng ngày cũng vậy, tránh ngồi cong vẹo cột sống làm ổ bụng không có được hình dáng tốt nhất.

GymLord